Chuyên Gia Giải Thắc Mắc Phong Thủy: Hướng Phục Vị Là Gì?

Chuyên Gia Giải Thắc Mắc Phong Thủy: Hướng Phục Vị Là Gì?

Hướng phục vị là gì? Đây là một điều mà nhiều người còn thắc mắc khi tìm hiểu về phong thuỷ nhà đất. Để biết chính xác hướng ngày có ý nghĩa ra sao và cách xác định rõ, hãy cùng  Everde City tham khảo những thông tin sau. 

Giải nghĩa về hướng phục vị trong bất động sản?

Khi tìm hiểu về bất động sản, chắc hẳn gia chủ sẽ phải tìm hiểu cả về khái niệm hướng phục vị là gì. Dựa theo bát quái, phục vị là một hướng nằm trong nhóm rất tốt được gia chủ áp dụng để xác định phương hướng khi mua hoặc xây nhà. Theo quan niệm trong Bát Trạch Minh cảnh hay Bát Trạch lữ tài, phục vị chỉ một hướng, một cung. Điều này biểu trưng cho sự may mắn và sự thịnh vượng. 

Gia chủ muốn tìm căn nhà tốt, phải hiểu cặn kẽ về thuật ngữ trên. Xét về ngữ nghĩa, phục vị còn có nghĩa là khôi phục lại, là sự tái ngộ của các phương vị. Hiện nay dù chưa có cách định hình rõ cung phục vị, nhưng theo những ghi chép đáng tin cậy thì hướng này cực kỳ tốt trong phong thuỷ.

Giải nghĩa về hướng phục vị trong bất động sản?
Giải nghĩa về hướng phục vị trong bất động sản?

Ý nghĩa cụ thể của hướng phục vị trong phong thủy

Hướng phục vị là gì đã được giải đáp rõ ràng ở phần trên. Tiếp theo, bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của hướng phục vị trong phong thuỷ để biết cách xác định. 

Phong thuỷ bát trạch quan niệm, trong 8 hướng thì phục vị là chòm sao thứ 4 cực tốt. Theo tìm hiểu, các chuyên gia xác định phục vị mang lại cho gia chủ nhiều điều tốt đẹp, an lành. Những căn nhà sở hữu đúng hướng trên sẽ hưởng được nhiều tài lộc, vượng khí cao, phúc đức dày.

Hiện nay, hướng phục vị được áp dụng thường xuyên trong phong thuỷ chọn nhà, chọn đất, hướng bàn thờ,… Gia chủ cũng hay chọn hướng phục vị để sắp xếp việc xây dựng căn nhà, gian phòng theo đúng quy trình, mang lại nhiều vận khí tốt.

Những điều cần chú ý khi mua nhà, xây dựng hướng phục vị là gì?

Trong quá trình mua nhà hay xây dựng theo hướng phục vị thì bạn cũng cần lưu ý một vài điều. Các lưu ý sau sẽ giúp gia chủ chọn lựa chính xác hơn khi tiến hành thực hiện cất nhà. 

Chọn hướng phục vị trong trường hợp nào?

Phục vị là hướng tới những điều tốt đẹp, an lành nên khi cất nhà thì gia chủ nên đặt phòng thờ theo hướng này. Chính không khí trang nghiêm, tĩnh lặng rất sẽ rất phù hợp với hướng phục vị. Gia chủ cần tham khảo để chọn hướng phù hợp khi thiết kế không gian trong căn nhà. 

Tránh hướng phục vị trong trường hợp nào?

Khi đi tìm hiểu hướng phục vị là gì, ta biết dù nó rất tốt nhưng trong một số trường hợp cũng không nên đặt. Ví dụ như các gian phòng làm việc hay tiếp khách thường có nhiều người ra vào. Mà phục vị lại là hướng phù hợp cho không gian tĩnh lặng, tránh ồn ào. Nếu bạn đang làm việc nhẹ nhàng và không có nhiều người gây ảnh hưởng thì có thể chọn thiết kế phòng làm việc theo hướng này. 

Ngoài ra, gia chủ nào đang làm các công việc buôn bán thì cũng nên tránh việc xây dựng nhà theo hướng phục vị. Dù bất cứ mặt hàng nào cũng khôngnene chọn hướng này. Thay vào đó, bạn có thể chọn các hướng như Sinh Khí hoặc Diên Niên.

Tránh hướng phục vị trong trường hợp nào?
Tránh hướng phục vị trong trường hợp nào?

Cách xác định hướng phục vị là gì?

Gia chủ muốn đảm bảo việc chọn hướng phục vị có lợi cho việc làm ăn, tài lộc thì cần phải biết cách xác định. Dưới đây là 2 cách xác định dễ nhất mà bạn nên tham khảo. 

Xác định Cung Mệnh gia chủ

Thứ nhất, gia chủ phải xác định quái số dựa theo năm sinh để biết được bản thân thuộc cung mệnh gì. Để hình dung dễ hơn, bạn có thể theo dõi ví dụ sau. 

Ví dụ gia chủ sinh vào năm có âm lịch là 1990 hãy lấy 2 số cuối là 0 và 9 cộng lại. Trong trường hợp là nữ thì kết quả vừa tính hãy cộng với 5 bằng 14. Tiếp tục cộng cho tới khi còn 1 chữ số là 1 + 4 = 5. Như vậy 5 chính là quái số của bạn. Còn nếu là nam, lấy 10 trừ đi kết quả ban đầu là 9 bằng 1. Nghĩa là gia chủ có quái số là 1. 

Với những bước trên, bạn sẽ xác định được quái số tương ứng theo cung mệnh. Những quái số lần lượt là 1 – Khảm; 2 – Khôn & 3 – Chấn; 4 – Tốn; 5 – Khôn; 6 – Càn; 7 – Đoài; 8 – Cấn; 9 – Ly. Trong đây có Khảm, Tốn, Ly, Chấn là Đông Tứ Mệnh. Còn Tây Tứ Mệnh có Đoàn, Khôn, Càn, Cấn.

Cách xác định hướng phục vị là gì?
Cách xác định hướng phục vị là gì?

 

Theo cung mệnh xác định hướng phục vị là gì?

Khi gia chủ nắm được bản thân thuộc cung mệnh gì. Tiếp theo, gia chủ cần xem hướng phục vị của cung mệnh.

  • Cung Càn – Hướng Tây Bắc. 
  • Cung Cấn – Hướng Đông Bắc. 
  • Cung Khôn – Hướng Tây Nam. 
  • Cung Tốn – Hướng Đông Nam. 
  • Cung Đoài – Hướng Tây. 
  • Cung Ly – Hướng Nam. 
  • Cung Khảm – Hướng Bắc. 
  • Cung Chấn – Hướng Đông. 

Dựa vào những quy tắc phía trên, bạn sẽ xác định được chính xác hướng phục vị phù hợp với bản thân. Từ đó, gia chủ cũng dễ dàng áp dụng cho việc chọn nhà, mua nhà,…

Lời kết

Qua bài viết này, hướng phục vị là gì được giải đáp vô cùng chi tiết bởi các chuyên gia. Các bạn hãy tham khảo để xác định được hướng phục vị phù hợp cho việc mua nhà, cất nhà của mình trong tương lai. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *