Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Ở Long An – Thế Mạnh Cụ Thể

Tiềm Năng Phát Triển Du Lịch Ở Long An - Thế Mạnh Cụ Thể

Tiềm năng phát triển du lịch ở Long An hiện nay đang là một cơ hội được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên địa bàn tỉnh vẫn chưa có những hành động cụ thể để khai thác tối đa tiềm năng này. Vậy để biết thêm một số thông tin cụ thể hãy cùng Everde tìm hiểu về tình hình phát triển du lịch tại đây thì bạn có thể tham khảo một số thông tin mà chúng tôi cung cấp sau.

Đôi nét về tiềm năng phát triển du lịch ở Long An hiện nay

Long An vốn là một tỉnh có đất đai cực kỳ trù phú, cùng với đó là các di sản, di tích văn hóa nổi tiếng. Vùng đất này nếu được khai thác và đẩy mạnh đầu tư thì sẽ cực kỳ chiếm ưu thế liên quan tới mã du lịch và dịch vụ.

Tuy nhiên, hiện nay địa bàn tỉnh vẫn chưa có hành động cụ thể về thực trạng trên. Chính vì thế, tỉnh Long An cần đẩy mạnh hơn nữa việc khai thác khu du lịch và thu hút du khách đến trải nghiệm để tạo thêm việc làm cho người dân, tăng GDP và thu nhập cho toàn tỉnh.

Giới thiệu khái quát về tiềm năng phát triển du lịch ở Long An thời điểm hiện tại
Giới thiệu khái quát về tiềm năng phát triển du lịch ở Long An thời điểm hiện tại

Tiềm năng phát triển du lịch ở Long An được nhận thấy từ đâu?

Việc phát triển du lịch ở Long An được nhận thấy qua rất nhiều dấu hiệu khác nhau. Dưới đây là một vài những biểu hiện cụ thể để nhà đầu tư tham khảo.

Vùng đất giàu có về di sản

Một trong những tiềm năng phát triển du lịch ở Long An chính là vùng đất có nhiều di sản văn hóa. Ngay từ những thời điểm trước kia, địa phận tỉnh đã tiếp nhận được rất nhiều những trường hợp khai thác di sản và di tích. Bên cạnh đó, có rất nhiều nhà đầu tư đã xây dựng mô hình kinh doanh về du lịch và nhận được sự thành công lớn. Chính vì thế, đây là vùng đất cực kỳ tiềm năng phát triển ngành dịch vụ.

Vị trí địa lý đắc địa

Dấu hiệu thứ hai phải kể đến chính là về vị trí địa lý của tỉnh Long An. Cụ thể, đây là tỉnh thành nằm giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh, nơi có các khu đô thị phát triển bậc nhất. Chính vì vậy nên khách du lịch cũng không bao giờ vơi đi. Do đó, việc phát triển các ngành dịch vụ ngay bên cạnh địa bàn này quả là một cơ hội tăng thu nhập cực kỳ nhanh chóng. Đặc biệt là đối với những nơi giáp ranh có cùng đường biên giới với thành phố Hồ Chí Minh.

Người dân hiếu khách

Đặc điểm cuối cùng để có thể khai thác tiềm năng phát triển du lịch ở Long An chính là người dân nơi đây cực kỳ hiếu khách. Thường khách du lịch đến đây không bao giờ bị chặt chém hoặc bị nâng cao giá so với thị trường chung. Ngoài ra, người làm dịch vụ còn giúp đỡ khách hàng cực kỳ tận tình, dịch vụ tại đây được đánh giá rất cao và nhận được sự yêu thích của du khách trên cả nước.

Những dấu hiệu cho thấy tiềm năng phát triển du lịch đang ở mức đỉnh cao
Những dấu hiệu cho thấy tiềm năng phát triển du lịch đang ở mức đỉnh cao

Cách khai thác tiềm năng phát triển du lịch ở Long An triệt để

Để có thể khai thác được tối đa tiềm năng này, nhà nước cũng như bộ phận địa bàn tỉnh, các nhà đầu tư cần áp dụng và tham khảo một số cách cụ thể sau.

Chính sách thu hút nhà đầu tư

Phương pháp đầu tiên để có thể khai thác tiềm năng phát triển du lịch ở Long An chính là thu hút các nhà đầu tư. Địa bàn tỉnh cần có những chính sách cụ thể để tri ân và động viên các nhà thầu, nhà đầu tư đến làm các khu du lịch tại địa phận tỉnh. Từ đó, việc kêu gọi tiền vốn cũng không còn quá khó khăn.

Đẩy mạnh khai thác di sản

Bên cạnh việc ủng hộ và động viên các nhà đầu tư, tỉnh Long An cần có hành động cụ thể về việc khai thác di sản và di tích lịch sử văn hóa. Các kế hoạch cần được triển khai một cách nhanh chóng, cụ thể và sớm nhất có thể. Sau khi triển khai kế hoạch, các cán bộ trên địa bàn tỉnh cần thực thi kế hoạch ngay lập tức để đảm bảo tiến độ và đạt được kết quả cao.

Giảm thuế và động viên

Cuối cùng, để có thể khai thác tiềm năng phát triển du lịch ở Long An, các cơ quan của tỉnh cần giảm thuế, có những chính sách đãi ngộ và động viên đến những nhà đầu tư. Việc giảm thuế sẽ cực kỳ thu hút các nhà đầu tư nhỏ và chưa có nhiều tiền vốn để tiến hành xây dựng dịch vụ.

Phương pháp khai thác tiềm năng phát triển du lịch hiệu quả
Phương pháp khai thác tiềm năng phát triển du lịch hiệu quả

Lời kết

Tiềm năng phát triển du lịch ở Long An là một trong những cơ hội để thu hút khách du lịch, phát triển ngành dịch vụ và tạo ra cơ hội việc làm cho người dân trong tỉnh. Chính vì vậy nên, trong tương lai chắc chắn đây sẽ là mảnh đất cực kỳ phát triển với mảng dịch vụ và thu hút người tham quan trên toàn thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *